Mai Khaolak Beach Resort & Spa

การเล่นเซิร์ฟในเขาหลัก ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากบริเวณนี้มีชายหาดที่สวยงาม อากาศสดใส และมีคลื่นที่เหมาะสำหรับการเล่นเซิร์ฟ ฤดูของการโต้คลื่นในเขาหลักเริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงเดือนตุลาคมของทุกปี เมื่อลมมรสุมพัดพา ทำให้คลื่นสม่ำเสมอทำให้เกิดคลื่นที่สมบูรณ์แบบสำหรับการเล่นกระดานโต้คลื่น

 

ภาพรวมของเขาหลัก

เขาหลักตั้งอยู่ในจังหวัดพังงาของประเทศไทย ทางตอนเหนือของภูเก็ต เป็นที่รู้จักจากชายหาดที่สวยงาม ป่าเขียว และภูมิประเทศที่สวยงาม เขาหลักมีพื้นที่ค่อนข้างเล็กแต่เป็นที่ตั้งของโรงแรม รีสอร์ต ร้านอาหารหลายแห่งที่ให้บริการแก่นักท่องเที่ยว ชายหาดที่ใหญ่ในเขาหลักคือหาดคึกคัก ซึ่งเป็นหาดทรายที่ยาวและกว้างใหญ่ มีสภาพอากาศและสถานที่เหมาะที่จะเล่นกระดานโต้คลื่นในช่วงฤดูเล่นเซิร์ฟ รวมถึงยังมีชายหาดอื่นๆ หลายแห่งในพื้นที่ๆ เป็นที่นิยมของนักโต้คลื่น เช่น หาดบางเนียงและหาดนางทอง

 

ท่องเที่ยวในเขาหลัก

ในเขาหลักเริ่มเล่นเซิร์ฟได้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงตุลาคม เมื่อลมมรสุมพัดพา ทำให้คลื่นทะเลสม่ำเสมอ และสามารถเล่นกระดานโต้คลื่นที่ดีเยี่ยมได้ โดยทั่วไปแล้วคลื่นในเขาหลักจะดีที่สุดสำหรับนักเล่นเซิร์ฟระดับกลางและระดับสูง เพราะมีคลื่นค่อนข้างแรง

หาดคึกคักเป็นจุดเล่นเซิร์ฟที่มีชื่อเสียงที่สุดในเขาหลัก เพราะมีคลื่นที่สม่ำเสมอและสภาพอากาศที่ดีสำหรับการโต้คลื่น ชายหาดมีจุดพักหลายจุดสำหรับนักโต้คลื่นในระดับต่างๆ โดยมีจุดพักหลักตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของหาด หาดบางเนียงเป็นจุดเล่นเซิร์ฟยอดนิยมอีกแห่งในเขาหลัก มีชายหาดยาว ดูสะอาดตา พร้อมคลื่นที่เหมาะสำหรับนักโต้คลื่นระดับกลาง รวมถึงหาดนางทองที่เป็นจุดที่ดีสำหรับการโต้คลื่นอีกแห่งหนึ่ง เพราะมีคลื่นที่สม่ำเสมอและบรรยากาศที่ผ่อนคลาย

Mai Khaolak Beach Resort & Spa

โรงเรียนสอนเล่นเซิร์ฟและกระดานโต้คลื่นให้เช่า

สำหรับผู้ที่เพิ่งหัดเล่นเซิร์ฟ มีโรงเรียนสอนเล่นเซิร์ฟและร้านให้เช่าหลายแห่งในเขาหลัก โรงเรียนเหล่านี้มีบทเรียนเริ่มต้นตั้งแต่ 1-3 วันสำหรับระดับเริ่มต้นทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ และคุณสามารถหาเช่าอุปกรณ์สำหรับนักเล่นกระดานโต้คลื่นทุกระดับ ทำให้เป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคนที่จะลองเล่นกระดานโต้คลื่นเป็นครั้งแรกหรือนักเล่นกระดานโต้คลื่นมืออาชีพที่ต้องการพัฒนาทักษะ โรงเรียนสอนเล่นเซิร์ฟหลายแห่งตั้งอยู่บนหลายๆ หากในเขาหลัก โดยมีคอร์สเรียนสำหรับผู้เริ่มต้น และยังมีบริการให้เช่าอุปกรณ์และเล่นกระดานโต้คลื่นอีกด้วย

 

ที่พักและอาหาร

เขาหลักมีที่พักหลากหลายตั้งแต่เกสต์เฮ้าส์ราคาประหยัดไปจนถึงรีสอร์ทหรู ที่พักหลายแห่งตั้งอยู่ใกล้ชายหาดและสะดวกต่อการเข้าถึงจุดเล่นเซิร์ฟในพื้นที่อีกหนึ่งตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมคือ มาย เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา ซึ่งเป็นรีสอร์ทที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รีสอร์ทแห่งนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่ๆเข้าถึงชายหาดส่วนตัว มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ และห้องพักหลากหลายประเภท และภายในรีสอร์ทยังมีสปา ฟิตเนสสำหรับออกกำลังกาย และร้านอาหารให้เลือกมากมาย ร้านอาหารในเขาหลักให้บริการอาหารหลากหลายตั้งแต่อาหารไทย ไปจนถึงอาหารนานาชาติ ร้านอาหารหลายแห่งตั้งอยู่ใกล้ชายหาดและมองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงาม คุณสามารถเลือกได้ตามความชอบของคุณ

 

สรุปแล้ว หากคุณเป็นผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเซิร์ฟ หรือเพียงแค่มองหาทริปท่องเที่ยวที่มีกิจกรรมและสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เขาหลักก็คุ้มค่าแก่การเยี่ยมชม ด้วยเกลียวคลื่นที่สวยงาม ความงามของธรรมชาติที่น่าทึ่ง และบรรยากาศที่ผ่อนคลาย ที่นี่จึงเป็นสถานที่ๆ เหมาะสำหรับการหลีกหนีความวุ่นวายในชีวิตประจำวันมาใช้เวลาพักผ่อน

.