อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน

หมู่เกาะสิมิลันเป็นหนึ่งใน 9 เกาะของชายฝั่งที่เขาหลัก อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันเป็นสถานที่ๆ ดีที่สุดสำหรับการดำน้ำตื้นด้วยน้ำที่ใสและมีแนวปะการังที่สมบูรณ์  นักดำน้ำจากทั่วโลกจึงต่างพากันมาที่แห่งนี้เพื่อจะชื่นชมโลกใต้น้ำที่ได้ขึ้นชื่อว่าสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

 

หาดปากวีป

หาดปากวีปเป็นหาดยอดนิยมสำหรับครอบครัวและยังเป็นที่นิยมสำหรับการชมวิวพระอาทิตย์ตก สำหรับคู่รัก รอบๆชายหาดรายล้อมไปด้วยโรงแรมห้าดาว ซึ่งโรงแรมมายเขาหลักบีชรีสอร์ทแอนด์สปา ก็เป็นหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับท่านที่ต้องการพักผ่อนที่หาดปากวีปแห่งนี้ มายเขาหลักบีชรีสอร์ทแอนด์สปา มีสระว่ายน้ำสำหรับครอบครัวถึง 5 สระ และมีห้องคิดคลับถึง 3 ห้อง และยังมีในส่วนที่แยกโซนให้เป็นส่วนตัวสำหรับผู้ใหญ่หรือคู่รักอีกด้วย โดยมีสระว่ายน้ำที่แยกออกมาจากโซนครอบครัวและมีห้องอาหารบนรูฟท๊อปเพื่อชมวิวพระอาทิตย์ตกยามเย็นได้อีกด้วย

 

หาดบางเนียง

บางเนียงเป็นหาดทรายสีขาวที่ทอดยาว ชายหาดบางเนียงเป็นที่นิยมสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ นอนอาบแดด แช่น้ำ รวมไปถึงยังมีการให้เช่าอุปกรณ์สำหรับกีฬาทางน้ำ เช่นเรือคายัคสำหรับพาย หรือเจ็ตสกีอีกด้วย

 

บ้านน้ำเค็มอนุสรณ์สึนามิ 

บ้านน้ำเค็ม เขาหลัก ตั้งอยู่ในจังหวัดพังงา ถูกสึนามิถล่มพร้อมพร้อมกันกับจังหวัดภูเก็ตในปี 2004 โดยสาเหตุมาจากแผ่นดินไหวใต้มหาสมุทรอินเดีย สถานแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อระลึกและไว้อาลัยให้กับเหยื่อที่เสียชีวิตจากสึนามิที่เกิดขึ้น

 

หาดท้ายเหมือง

หาดท้ายเหมืองล้อมรอบไปด้วยป่าและเป็นจุดที่นิยมดีสำหรับการแช่น้ำหรือเล่นน้ำเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ โดยรอบหาดมีร้านอาหารพื้นบ้านและมีร้านค้าอยู่มากมาย ซึ่งทำให้หาดแห่งนี้มีความสะดวกสำหรับการพักผ่อนมากยิ่งขึ้น

 

เกาะเจมส์บอนด์

เกาะเจมส์บอนด์เป็นหนึ่งในเกาะเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดพังงา ซึ่งมีชื่อเสียงมาจากการปรากฎในภาพยนตร์เรื่องเจมส์บอนด์ ดังนั้นเกาะนี้จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยเราสามารถเดินทางจากเขาหลักไปที่เกาะแห่งนี้ได้โดยทางเรือ

Mai Khaolak Beach Resort & Spa

วัดสุวรรณคูหา

วัดสุวรรณคูหาเป็นวัดที่ตั้งอยู่ใจกลางเขาหลัก มีสถาปัตยกรรมที่สวยงาม มีองค์พระสีทองประดิษฐานในถ้ำ รอบๆวัดรายล้อมไปด้วยสวนที่สวยงาม โดยนักท่องเที่ยวสามารถชมความสวยงามรอบๆวัด และสามารถไหว้พระขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลได้อีกด้วย

 

วัดบางเหรียง

วัดบางเหรียงหรืออีกชื่อหนึ่งคือวัดราชอุปถัมภ์เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนจุดสูงสุดของเขาล้าน และเป็นวัดที่มีสถาปัตยกรรมที่สวยงามแห่งหนึ่งในจังหวัดพังงา

 

อุทยานแห่งชาติเขาสก

อุทยานแห่งชาติเขาสกเป็นหนึ่งในอุทยานที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งอุทยานแห่งชาติเขาสกตั้งอยู่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ห่างจากเขาหลักโดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.30 ชั่วโมง ที่อุทยานแห่งชาติเขาสกมีภูมิทัศน์เป็นภูเขาที่สวยงามและมีแม่น้ำเป็นจำนวนมากผู้ที่ไปเที่ยวก็จะนิยมไปปีนเขา เดินป่า หรือล่องแพ

 

เห็นได้ว่า “เขาหลัก” มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายไม่ว่าจะเป็นชายหาดที่สวยงาม, จุดท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม, สถานที่ท่องเที่ยวเพื่อการพักผ่อนหรือแม้กระทั่งการผจญภัย อย่าลืมให้เขาหลักเป็นหนึ่งในตัวเลือกในการเดินทางท่องเที่ยวทริปหน้าของคุณ